วันเสาร์ที่ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2557
แนะนำ HUD
Health: พลังชีวิต
เป็นตัวบอกว่าสามารถรับความเสียหายได้มากเท่าไหร่ เมื่อถึง 0 ผู้เล่นจะตายทันที หรือ ไปเกิดใหม่
Hunger: ความหิว
เป็นส่วนแสดงความหิว หากเหลือ 0 ตัวละครจะเสียพลังชีวิตเรื่อยๆทีละ 1 จนกว่าจะตาย
Spoilage: การเน่าเสีย
หากผู้เล่นเก็บอาหารไว้นานโดยไม่ได้กิน อาหารจะเริ่มเน่าเสียจนกลายเป็น rot[ของเน่า]
ไอเท็มสดใหม่จะมีกรอบ[ สีเขียว ] เมื่อเริ่มเก่าจะเป็น[ สีส้ม ]และเน่า[ สีแดง ] และกลายเป็นของเน่า
ไว้ใส่ปุ๋ยให้พืช และ ฟาร์ม
เมื่อกินอาหารที่ไม่สดใหม่จะลดสติผู้เล่นบางส่วน ยกเว้นตัวละคร WX-78 ที่เป็นหุ่นยนตร์
อาหารจะเน่าเร็วขึ้นสองเท่าหากวางไว้บนพื้น และสามารถเน่าช้าลงสองเท่าหากใส่ตู้เย็น
Sanity: สติ
เป็นตัวบ่งบอกระดับสติของผู้เล่น เมื่อสติต่ำลง จะเริ่มเห็นภาพหลอนตามแต่สติ
สติ 160 - จะตาปริศนา มองดูเราตอนกลางคืน
100 - จะเริ่มเห็น มอนสเตอร์เงา
30 - เงาจะโจมตีผู้เล่น
การกระทำต่อไปนี้จะลดสติผู้เล่น เมื่อกินเนื้อสด / เนื้อมอนสเตอร์ / ลงรูหนอน / อยู่ในความมืดสนิท
อยู่ไกล้มอนสเตอร์ และอื่นๆ
การกระทำต่อไปนี้จะเพิ่มสติผู้เล่น เมื่อกินอาหารจากหม้อปรุง / กินอาหารย่าง / สวมชุด / นอน และอื่นๆ
Day/Night cycle : กลางวัน/กลางคืน
บนหน้าจอทางขวา จะแสดงระยะเวลา กลางวัน / เย็น / กลางคืน,
สีเหลือง - กลางวัน
สีแดง - เย็น
สีน้ำเงิน - กลางคืน
Summer & Winter: ฤดูร้อน และ หนาว
Don't Starve จะมี 2 ฤดูคือ ร้อน และ หนาว ซึ่งแต่ละฤดูจะมีเวลา กลางวัน กลางคืนเยอะน้อยต่างกันไป
ฤดูร้อนจะเป็นระดับง่าย และฤดูหนาวจะยากขึ้นมาเท่าตัว
( ส่วนใน DLC Reign of Giants จะมีเพิ่มมาคือ ฤดูใบไม้ร่วง และ ใบไม้ผลิ ).
สิ่งที่เปลี่ยนแปลงในฤดูหนาว
• สัตว์และมอนสเตอร์จะเปลี่ยนแปลง
• ผู้เล่นสามารถหนาวตายได้
• มีบอสเดียคอปเกิด
• มีแมกทัสออกล่า
ฤดูหนาวจึงโหดร้ายมาก ควรเตรียมพร้อมให้ดี
Moon cycle : พระจันทร์
เมื่อมองแถบเวลา ตอนกลางคืน จะมีรูปพระจันทร์ และเมื่อมันเต็มดวง หมูทั้งหมด จะกลายร่างเป็น
หมูปีศาจ ยิ่งถ้าเราอยู่ไกล้หมู่บ้านหมูให้ระมัดระวังเป็นพิิเศษด้วยล่ะ
Equipped Items: ช่องสวมใส่ไอเทม
มี 3 ช่อง
ช่องมือ : ถืออุปกรณ์ / อาวุธ / ไอเทมเวทมนตร์ Tools, Weapons, or Magical items.
ช่องตัว: ใส่เกราะ / ชุด / อุปกรณ์เวทมนตร์ / กระเป๋า
ช่องหมวก: ใส่เกราะ / หมวก
Minimap: แผนที่
กดแถบปุ่ม Tab สำหรับ PC แผนที่จะปรากฏตำแหน่งของ ผู้เล่น และ ไอเท็ม แผนที่จะปรากฏขึ้นก็ต่อเมื่อผู้เล่นเดินไปสำรวจ
Game Tabs: แถบเกม
เป็นแถบสร้างของ และบอกวัตถุดิบที่ต้องใช้ สะดวกฝุดๆ
Pause: หยุดเกม
ถ้าเกิดต้องการหยุดก็ให้กดปุ่ม Esc และยังสามารถเลือก (Options, Save & Quit, Continue.)
Prototype: ต้นแบบ
เมื่อสร้างอุปกรณ์สำเร็จเราจะจดจำต้นแบบได้ ทำให้สามารถสร้างอุปกรณ์ได้ทันทีเมื่อมี วัตถุดิบ ครบ
ไม่ต้องเดินไปหา Science Machine ให้เมื่อย
สมัครสมาชิก:
ส่งความคิดเห็น (Atom)
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น